Nha khoa Phương Nam – địa chỉ hỗ trợ điều trị viêm nha chu đáng tin cậy

Đừng xem nhẹ những mảng bám nằm dưới chân răng bạn vì nó là nguyên nhân chính gây ra bệnh lý như viêm lợi (viêm nướu), nếu diễn biến xấu sẽ dẫn đến viêm nha chu. Những mảng bám này không thể loại bỏ bằng các cách vệ sinh răng thông thường như chải răng, súc miệng…mà chỉ có thể loại bỏ bằng các khí cụ chuyên dụng tại Nha khoa. Nha khoa Phương Nam là địa chỉ được nhiều khách hàng tin cậy trong hỗ trợ điều trị viêm nha chu, viêm lợi.

1. Viêm lợi, viêm nha chu là gì?

Viêm lợi là tình trạng khá phổ biến, xuất hiện do các mảng bám trên răng làm kích ứng và gây mẩn đỏ, dẫn đến hiện tượng sưng nướu. Đây là giai đoạn đầu của bệnh viêm nha chu.

Dấu hiệu cơ bản của lợi viêm

Vì thế, thực chất viêm lợi và viêm nha chu mặc dù có nguyên nhân nguồn bệnh và biểu hiện giống nhau, nhưng là 2 bệnh lý khác nhau. Đó là lý do mức độ ảnh hưởng và việc điều trị của từng loại bệnh không giống nhau.

Biểu hiện của viêm nướu là viêm nhiễm phần nướu xung quanh răng, làm nướu bị kích ứng, ửng đỏ, sưng tấy và dễ bị chảy máu.

Trong khi đó, viêm nha chu lại có những biểu hiện phức tạp và nghiêm trọng hơn. Là tình trạng viêm nhiễm các tổ chức xung quanh răng gồm nướu, xương ổ răng, dây chằng nha chu. Vì vậy viêm nha chu thường có những biểu hiện nguy hiểm như: bao gồm các dấu hiệu của viêm nướu, tiêu xương ổ răng, xuất hiện túi nha chu dễ bị chảy mủ, răng lung lay và suy yếu, chân răng dài ra, miệng có mùi hôi… Trong đó dấu hiệu tiêu xương ổ răng là “thông báo” rằng bệnh đã phát triển đến mức nghiêm trọng, nguy cơ mất răng cao.

Dấu hiệu viêm nha chu

2. Các triệu chứng của bệnh viêm lợi, viêm nha chu

Biết được các triệu chứng của bệnh sẽ giúp hỗ trợ điều trị viêm nha chu, viêm lợi một cách dễ dàng hơn.

• Đau ở khoang miệng và vùng lợi bị sưng
  • Chải răng thấy đau và buốt, chảy máu chân răng
  • Lợi sưng và chuyển sang màu hồng tím, nhú lợi tròn
  • Hơi thở có mùi hôi, kém ăn do mất vị giác
  • Lợi bị tụt
  • Răng lung lay

3. Quy trình hỗ trợ điều trị viêm lợi, viêm nha chu tại Nha khoa Phương Nam

Bước 1: Thăm khám và chụp phim

Bác sĩ sẽ thăm khám sơ bộ sau đó chụp phim 2D, 3D để lấy dấu mẫu hàm sau đó tư vấn, chỉ định phương pháp điều trị cho phù hợp

Bước 2: Dựa trên mức độ của bệnh, bác sĩ sẽ điều trị bằng những cách khác nhau:

Cạo vôi răng, lấy sạch mảng bám. Đây là điều quan trọng nhất trong phòng và chữa bệnh vì nguyên nhân gây ra viêm nha chu, viêm lợi là do các mảng bám này.

Nếu bệnh diễn biến ở mức viêm nha chu thì sau khi cạo vôi răng, bác sĩ sẽ nạo túi nha chu để điều trị viêm nha chu, gọi là điều trị không phẫu thuật, nếu bệnh viêm nha chu nhẹ, nghĩa là túi nha chu không sâu lắm, độ mất bám dính ít.

Nếu bệnh nặng hơn, túi nha chu sâu (> 5mm, mất bám dính nhiều, tiêu xương ổ răng trầm trọng, viêm túi dưới xương hoặc túi trong xương) buộc sẽ phải có biện pháp can thiệp phức tạp hơn là phẫu thuật nướu.

Bước 3: Duy trì và tái khám

Sau khi thực hiện xong các bước điều trị hoặc phẫu thuật, bác sĩ Nha khoa Phương Nam sẽ dặn dò kỹ lưỡng cách chăm sóc răng miệng tại nhà bằng bàn chải và chỉ nha khoa, hạn chế tối đa trường hợp bệnh quay lại.

Song song với chăm sóc tại nhà, khách hàng nên đến tái khám định kỳ để bác sĩ có thể sớm phát hiện nếu bệnh quay lại nói riêng, các vấn đề bệnh lý răng miệng khác nói chung.

4. Các lưu ý khi hỗ trợ điều trị viêm lợi, viêm nha chu

• Viêm nướu là một trong những biểu hiện đầu tiên của bệnh nha chu, điều trị nha chu bao gồm chữa viêm nướu và viêm của các tổ chức quanh răng.
  • Nhiều trường hợp, bệnh nhân bị nha chu thường do răng viêm tủy lâu ngày bị biến chứng nên vẫn cần điều trị tủy. Trong trường hợp bệnh nhân bị dị ứng thuốc tê và bị các bệnh như cao huyết áo, tiểu đường, tim mạch,… thuốc gây tê mới buộc phải thay bằng thuốc diệt tủy.
  • Do tiến triển của bệnh nha chu khá phức tạp. Tùy thuộc vào tình trạng bệnh mà nha sỹ sẽ chỉ định hỗ trợ điều trị ở cấp độ nào cho phù hợp và tiết kiệm chi phí cho bệnh nhân.
  • Điều quan trọng để phòng ngừa nha chu là bạn vệ sinh răng miệng tốt (dùng chỉ nha khoa), đúng cách, và lấy cao răng 6 tháng 1 lần thì bạn có thể yên tâm răng mình hạn chế viêm nha chu rõ rệt, sức khỏe răng miệng của bạn luôn được đảm bảo.

5. 4 Lý do bạn nên lựa chọn Nha khoa Phương Nam để hỗ trợ điều trị viêm lợi, viêm nha chu

Hầu hết các trung tâm Nha khoa đều có dịch vụ hỗ trợ điều trị nha chu. Tuy nhiên nếu lựa chọn không đúng cơ sở Nha khoa đáng tin cậy, bạn không những không thể điều trị hiệu quả viêm nha chu mà còn gây ra các biến chứng cho răng về sau do trang thiết bị không đảm bảo, tay nghề bác sĩ còn non yếu,…

Tại sao nên lựa chọn điều trị sâu răng tại Nha khoa Phương Nam?

➤ Thứ nhất: Địa chỉ nha khoa uy tín

Hệ thống nha khoa Phương Nam – chuỗi hệ thống nha khoa ĐẦU TIÊN và LỚN NHẤT miền Bắc với 4 cơ sở:

• Hà Nội:

325 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân.

36 Hồ Tùng Mậu, Cầu Giấy.

• Phú Thọ:

526 Châu Phong, TP Việt Trì.

• Tuyên Quang:

346 Tân Trào, TP. Tuyên Quang.

Với hơn 10 năm hoạt động, thương hiệu nha khoa Phương Nam đã trở lên quen thuộc với khách hàng miền Bắc. Hàng năm, nha khoa đón hơn 20 000 lượt khách hàng đến thăm khám, sử dụng dịch vụ và làm hài lòng khách hàng.

➤  Thứ hai: Bác sĩ thực hiện

Tại nha khoa Phương Nam, các bác sĩ đều là những người có gần 20 năm kinh nghiệm trong nghề, đội ngũ y tế cẩn thận, tận tâm và luôn thấu hiểu tâm lý khách hàng.

Đội ngũ bác sĩ, y tế dày dặn kinh nghiệm và tận tụy

➤  Thứ ba: Trang thiết bị máy móc hiện đại và không ngừng đổi mới

Đối với dịch vụ hỗ trợ điều trị nha chu, Nha khoa Phương Nam cam kết chỉ sử dụng công nghệ hiện đại và tiên tiến nhất hiện nay, không gây ra biến chứng và lành thương nhanh. Các dụng cụ, trang thiết bị y tế thường xuyên được khử trùng, vô khuẩn để đảm bảo an toàn cho tất cả các khách hàng.

➤  Thứ tư: Giá cả hợp lý, thường xuyên có chương trình ưu đãi

Tùy vào phương pháp hỗ trợ điều trị viêm lợi, viêm nha chu là gì, có cần phẫu thuật không, chi phí sẽ khác nhau. Tuy nhiên giá cả đều rất hợp lý, phù hợp với nhiều đối tượng và thường xuyên có chương trình giảm giá cho khách hàng.

Khi có dấu hiệu của bệnh viêm lợi, viêm nha chu, bạn nên đến cơ sở của Nha khoa Phương Nam để được thăm khám và tư vấn miễn phí.

Nếu cần tư vấn hoặc đặt lịch về điều trị viêm lợi, viêm nha chu tại Nha khoa Phương Nam, vui lòng liên hệ theo số hotline 0941 944 977

Nguồn: nhakhoaphuongnam.vn